NGÀY HỘI “BIỂN CỦA EM” TẠI CÔN ĐẢO “Dự trữ nguồn thức ăn hôm nay để có cuộc sống lành mạnh ngày mai”

Thứ tư, 17/12/2008, 21:51 GMT+7

Ngày Chủ nhật 14/12/2008, tổ chức Cứu hộ động vật hoang dã (Wildlife At Risk – WAR) đã phối hợp với UBND huyện và Vườn Quốc gia Côn Đảo tổ chức này hội vui chơi cho các em học sinh trường Phổ thông cấp II – III Võ Thị Sáu tìm hiểu về bảo vệ môi trường biển với chủ đề “Biển của em” tại Cầu tàu lịch sử 914 với sự tham gia của đại diện các ban ngành, cơ quan và người dân tại huyện Côn Đảo. Sự kiện này được xem là hoạt động giáo dục môi trường với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự phối hợp giữa các cơ quan hữu quan tại Côn Đảo.

Các sức ép từ sự phát triển kinh tế - xã hội của con người như khai thác cạn kiệt nguồn tài nguyên và ô nhiễm môi trường đã trở thành mối đe dọa đối với các hệ sinh thái biển đặc biệt nhạy cảm như hệ sinh thái san hô, hệ sinh thái cỏ biển và hệ sinh thái rừng ngập mặn.... Thêm vào đó, việc tìm ra giải pháp để sử dụng bền vững nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường mang ý nghĩa ngày càng quan trọng, đặc biệt là đối với tài nguyên và môi trường biển. Chính vì vậy, Côn Đảo - một trong 17 khu bảo tồn biển Việt Nam, nơi hội tụ các hệ sinh thái biển điển hình nhất - được chọn làm nơi để tổ chức sự kiện này.

Chương trình được xen kẽ các tiết mục văn nghệ với bài hát chủ đề “Biển của em” và tiểu phẩm hài là trò chơi vận động trên biển không kém phần vui nhộn và hào hứng. Các thông điệp về bảo tồn biển như “Bắt cá không làm hại san hô”, “Cân bằng tiêu thụ và nguồn cung cấp từ thiên nhiên”, “Bắt cá ăn nhưng không gây hại các loài khác”..v..v.. đã được lồng ghép và truyền tải trong các trò chơi; Cuộc thi tài làm nón cá đẹp để tìm hiểu về các loài sinh vật biển cùng với chương trình thiết kế các thùng rác đẹp từ rác tái sinh để tái sử dụng trong cuộc thi cuối cùng: thu gom và phân loại rác với chủ đề “Hãy làm cho biển của em sạch hơn”. Đây được xem là một điểm nhấn trong chương trình nhằm giúp cho các em hiểu hơn và ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ sinh cảnh và các loài sinh vật biển đang bị đe dọa tại Côn Đảo nói riêng và bảo vệ môi trường sống của con người nói chung.

Qua các cuộc thi, các đội thi đã khiến cho những khán giả ngày hội, đặc biệt là Ban tổ chức bất ngờ với các kiến thức về bảo vệ tài nguyên của các em, trí óc sáng tạo cũng như tinh thần đầy nhiệt huyết của mỗi đội tham gia nói riêng và tất cả các em học sinh trường Võ Thị Sáu nói chung. Các em đã để lại một ấn tượng rất tốt đẹp về “Biển của em”  rất vui, rất thành công và rất sạch đẹp sau lễ hội.


Người viết : admin


Copyright © 2017 Vườn Quốc Gia Côn Đảo